Giá thi công sơn nước hiện nay tại các quận ở Tp hcm

Trong thị trường hiện nay, việc sơn sửa nhà đang trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm. Vấn đề “Báo giá thi công sơn nước” thường được khách hàng quan tâm và tìm hiểu. Để trả lời câu hỏi này, trước hết chúng ta cần tìm hiểu cách tính giá nhân công cho việc sơn nước.

Giá nhân công sơn nước hiện nay đa dạng và phụ thuộc vào từng đơn vị thi công. Tuy nhiên, quý khách hàng không nên chọn lựa dựa trên giá rẻ mạt mà đánh giá theo tay nghề và chất lượng dịch vụ của đơn vị. Trong lĩnh vực thi công sơn nhà, giá có thể thay đổi tùy theo việc sơn trên nhà mới hoặc nhà cũ. Cụ thể về giá thi công sơn nước hiện nay tại các quận Tp hcm sẽ được NWD trình bày ở bài viết dưới đây.

Giá thi công sơn nước hiện nay tại các quận – sơn tường mới

Khi thi công sơn nước cho nhà mới, có nghĩa là nhà chưa từng được sơn lần nào. Việc này đòi hỏi người thợ sẽ cần mất nhiều thời gian và công sức hơn so với việc sơn nhà cũ. Công đoạn thi công sơn nước cho nhà mới bao gồm: bả matit (trét bột), chà nhám để tạo bề mặt phẳng, lăn sơn lót và sau đó lăn sơn màu. Do đó, giá cả cho việc này thường dao động từ 65.000 đồng/m2 đến 90.000 đồng/m2 (tùy theo độ cao của công trình).

Giá thi công sơn nước hiện nay tại các quận - sơn tường mới
Giá thi công sơn nước hiện nay tại các quận – sơn tường mới

Giá thi công sơn nước hiện nay có bã matit

Quy trình sơn tường với bã matit bao gồm đánh giấy nhám/mài tường, sau đó tiến hành bả tường matit, sơn lót, sau đó là sơn phủ lớp 1 và lớp 2. Việc bả matit cho tường đòi hỏi nhiều thời gian và công sức của nhân công, cũng như đợi cho bã matit khô trước khi tiến hành các bước sơn lót tiếp theo. Do đó, việc thi công sơn tường với bã matit thường có giá cao hơn so với việc sơn tường không có bã matit. Giá thi công sơn tường với bã matit dao động từ 65.000đ đến 90.000đ/m2, tùy theo diện tích và các hạng mục trong nhà hoặc ngoài trời.

Giá thi công sơn nước hiện nay không có bã matit

Trong trường hợp sơn tường không sử dụng bã matit, quy trình sơn nhà sẽ bao gồm: Đánh giấy nhám/mài tường, sau đó là sơn lót, sơn phủ lớp 1 và lớp 2. Vì không cần sơn bã matit, thợ thi công có thể tiết kiệm thời gian và công sức một cách đáng kể. Trên thị trường, giá nhân công sơn tường mới không sử dụng bã matit dao động từ 20.000đ đến 25.000đ/m2 tùy theo diện tích và các hạng mục trong nhà hoặc ngoài trời.

Giá nhân công sơn nước

Vì đây là việc sơn tường mới, người thợ sơn sẽ phải làm việc rất kỹ lưỡng và mất nhiều thời gian, thậm chí còn lâu hơn so với việc sơn tường cũ. Người thợ cần phải trải qua nhiều giai đoạn như: Bả 2 lớp bột bả chuyên dụng, đánh giấy nhám để làm mịn bề mặt tường, sơn lót và quét góc sơn lót, sau đó sơn 2 lớp màu. Bạn có thể thuê nhân công với mức giá từ 45.000đ đến 55.000đ/m2 (cho tường sơn mới hoàn toàn), đây là mức giá vừa phải cho dịch vụ sơn tường mới.

Giá nhân công và vật tư, báo giá trọn gói

Trong trường hợp dịch vụ sơn nước trọn gói, nhà thầu hay đội thợ sẽ bao gồm cả phấn sơn nước trong quy trình thi công. Vì vậy, giá thi công sẽ cao hơn và dao động từ 35.000đ đến 55.000đ/m2, tùy theo điều kiện cụ thể của công trình và dịch vụ sơn nước trọn gói.

Giá thi công sơn nước hiện nay – sơn tường cũ

Giá thi công sơn nước hiện nay – sơn tường cũ
Giá thi công sơn nước hiện nay – sơn tường cũ

Giá thi công sơn nước hiện nay – Lớp sơn không bị bong tróc

Với tường cũ đã có lớp sơn không bị bong tróc, người thợ sơn sẽ không phải đánh nhám tường cũ. Đồng thời, các bước chuẩn bị bề mặt cũng được giảm bớt, chỉ cần vệ sinh tường, làm sạch và sơn trực tiếp lên bề mặt như bình thường.

Vì giảm số lượng công đoạn cần thi công xây dựng dân dụng, giá nhân công sơn tường cũ thường rẻ nhất. Do chỉ cần thi công 2 lớp sơn màu, giá nhân công dao động từ 10.000đ đến 15.000đ/m2, tùy thuộc vào diện tích và hạng mục sơn trong hoặc ngoài trời.

Giá thi công sơn nước hiện nay cho lớp sơn bị bong tróc và nấm mốc

Trong trường hợp lớp sơn trên tường bị bong tróc và nấm mốc, nhân công sẽ phải thực hiện vệ sinh, xử lý nấm mốc và bong tróc. Đôi khi cần phải bả tường và sơn lót lại, điều này đồng nghĩa với việc mất nhiều công sức hơn. Do đó, giá nhân công trong tình huống này thường cao hơn và thường tương đương với mức giá sơn tường mới có bã, dao động khoảng từ 25.000đ đến 30.000đ/m2.

Giá nhân công sơn tường cũ

Do vì tường cũ, việc sơn tường sẽ dễ dàng hơn so với tường mới. Lúc này việc dùng cây lăn sơn sẽ nhanh chóng hơn vì bề mặt tường không bị khó cầy, từ đó tăng hiệu suất công việc. Nếu bề mặt nhà không có vết nứt, mốc thì bạn có thể thuê thợ sơn với mức giá khoảng 20.000đ – 25.000đ/m2. Tuy nhiên, nếu tường bị mốc, bong tróc nhiều, bạn có thể tăng giá thêm 10%. Tuy nhiên, mức giá này chỉ là ước lượng, tùy thuộc vào tình trạng của tường nhà như có hư hỏng nhiều, lỗ đinh lỗ vít… Việc vận chuyển đồ đạc cũng sẽ ảnh hưởng tới giá cuối cùng của dịch vụ.

Báo giá các loại sơn tường hiện nay

Báo giá các loại sơn tường hiện nay
Báo giá các loại sơn tường hiện nay

Báo giá thi công sơn Maxilite

  • Sơn Maxilite kinh tế: 25.000 vnđ/m2 cho 2 lớp màu, nếu thêm sơn lót sẽ là 30.000 vnđ/m2.
  • Thi công sơn Maxilite trong nhà: 30.000 vnđ/m2 cho 2 lớp màu, nếu thêm sơn lót sẽ là 35.000 vnđ/m2.

Báo giá thi công sơn Jotun

  • Sơn Jotun mịn cao cấp: 35.000 vnđ/m2 cho 2 lớp màu, thêm lớp lót sẽ là 40.000 vnđ/m2.
  • Sơn Jotun bóng cao cấp: 50.000 vnđ/m2 cho 2 lớp màu, thêm lớp lót sẽ là 55.000 vnđ/m2.

Giá thi công sơn Dulux

  • Sơn Dulux lau chùi hiệu quả: 45.000 vnđ/m2 cho 2 lớp màu, nếu thêm lớp sơn lót sẽ là 50.000 vnđ/m2.
  • Sơn Dulux bóng cao cấp: 55.000 vnđ/m2 cho 2 lớp màu, nếu thêm lớp sơn lót sẽ là 60.000 vnđ/m2.

Giá dựa trên diện tích cần sơn

Bảng báo giá sơn nhà phụ thuộc vào diện tích của ngôi nhà:

  • Sơn tường mới:
    • Diện tích từ 200 – 500 m2: 50 nghìn/m2.
    • Diện tích từ 600 – 1000 m2: 45 nghìn/m2.
  • Sơn lại tường:
    • Diện tích từ 200 – 400 m2: 22 nghìn/m2.
    • Diện tích trên 500 m2: 20 nghìn/m2.

Mức giá nhân công sẽ được ưu đãi hơn khi diện tích sơn càng lớn. Việc sơn diện tích lớn sẽ giúp giảm chi phí nhân công.

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn thiết kế & xây dựng hoàn thiện nội thất – ngoại thất vui lòng liên hệ:

Báo giá thiết kế thi công nội thất trọn gói

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ & XÂY DỰNG THẾ GIỚI MỚI

NWD Design & Build

MST: 0315 595 978

Hotline: 0777 590 737

Zalo: 0777 590 737

Email: information@nwdcgroup.com

 

 

 

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

chat zalo Chat Zalo facebook Chat Face whatsapp Gọi hỗ trợ